“รางน้ำสแตนเลส” แข็งแรง ทนทาน ทนแดด ทนฝน เหมาะกับทุกสภาพอากาศ

รางน้ำสแตนเลส304 ไม่ได้เป็นรางน้ำที่เหมาะ สำหรับหน้าฝนเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นรางน้ำที่เหมาะกับ ทุกสภาพอากาศ เพราะการติดตั้งรางน้ำนั้น ไม่ได้ดูแค่วัสดุที่เหมาะกับหน้าฝนอย่างเดียว แต่ควรเลือกวัสดุที่เหมาะกับทุกสภาพอากาศ ทั้งแดด ลม ฝน และความร้อน เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของรางน้ำให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

รางน้ำสแตนเลส304 เหมาะกับใคร เหมาะกับการติดตั้งแบบไหน?

  • บ้าน อาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป รางน้ำสแตนเลสไม่ได้ใช้สำหรับติดตั้ง บ้านเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถใช้ติดตั้งอาคาร อะพาร์ตเมนต์ หรือ โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปได้ด้วย เพราะปัญหาเรื่องน้ำสาด น้ำรั่วซึม ระบายน้ำไม่ทัน สามารถเกิดขึ้นได้กับที่อยู่อาศัย ที่พัก หรือที่ทำงานได้ทั่วไป
  • การติดตั้งในระยะยาว เช่น บ้านหรือที่พักอาศัยแบบถาวรที่มีการอยู่อาศัยในระยะยาว เพื่อไม่ต้องติดตั้งใหม่บ่อย ๆ เพราะรางน้ำแบบสแตนเลสมีอายุการใช้งานนานกว่าสิบปี
  • พื้นที่ที่มีฝนตกบ่อย เช่น จังหวัดทางภาคใต้หรือภาคอีสานที่ฝนตกบ่อย เพราะมีโอกาสสูงที่รางน้ำจะมีการใช้งานมากกว่าพื้นที่ทั่วไปหรือจังหวัดทางภาคกลางที่ฝนตกไม่บ่อย ช่วยให้รางน้ำไม่เสื่อมสภาพเร็วเนื่องจากมีความแข็งแรง
  • พื้นที่ที่อยู่ใกล้กับโรงงานหรือสารเคมี เพราะสแตนเลสเป็นวัสดุที่ทนต่อสารเคมีต่าง ๆ และช่วยป้องกันการกัดกร่อนหรือการเกิดสนิมได้ดีกว่าวัสดุประเภทอื่น
  • ผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล เป็นวัสดุที่ดูแลไม่ยาก ไม่ต้องดูแลบ่อย เพียงฉีดน้ำไล่สิ่งสกปรกและล้างทำความสะอาดหลังฝนตกก็เพียงพอแล้ว

เลือกขนาดรางน้ำสแตนเลสอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน?

สำหรับบ้านที่หลังคายาวไม่เกิน 5 เมตร ควรเลือกใช้รางน้ำสแตนเลสขนาด 4 นิ้ว แต่หากหลังคามีความยาว 5 เมตร แต่ไม่เกิน 15 เมตร เหมาะสำหรับรางน้ำขนาด 5 นิ้ว แต่หากหลังคายาว 15 เมตรขึ้นไป เหมาะสำหรับรางน้ำขนาด 6 นิ้ว เพราะเป็นขนาดที่กำลังพอดี ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป รับน้ำได้ดี ช่วยให้น้ำระบายได้เร็ว เพราะหากเลือกรางน้ำที่มีขนาดไม่เหมาะสมกับหลังคาจะทำให้เกิดปัญหาในการระบายน้ำได้ เช่น ติดตั้งรางน้ำที่ตื้นเกินไป ทำให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าไปในฝ้าหรือเพดาน ทำให้น้ำรั่วซึม ฝ้าเพดานเกิดความชื้นและก่อให้เกิดเชื้อรา ทำให้ฝ้าเสื่อมสภาพ มีอายุการใช้งานที่สั้นลงและดูไม่สวย

รางน้ำสแตนเลส สามารถใช้งานได้ดีในทุกฤดู มีคุณสมบัติเด่นทั้งทนแดด ทนลม ทนฝน ทนต่อความชื้น กรดและด่าง รับมือได้ดีทั้งในหน้าฝนและพายุต่าง ๆ ไม่เสื่อมสภาพเร็ว หากหน้าฝนนี้ใครยังไม่ได้ติดตั้งและสนใจสามารถแอดไลน์เพื่อสอบถามก่อนได้ที่ ID Line: pispeng1หรือเข้าไปเลือกชมรางน้ำประเภทต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ Website: รางน้ำสแตนเลส.com

ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ช่วยกันแชร์ด้วยครับ
Avatar photo
พิศเพ็ง รางน้ำ

รับติดตั้ง รางน้ำสแตนเลส แบบเชื่อมอาร์กอน ราคาถูก คุณภาพดี มีใบรับประกัน

Articles: 26

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *