รางน้ำฝนเก่า เสื่อมสภาพอย่าทนใช้ ถึงเวลาเปลี่ยนใหม่แล้ว!

แม้ว่ารางน้ำฝน จะมีอายุการใช้งานนานหลายปี แต่หากเสื่อมสภาพควรเรียกใช้บริการ รับติดตั้งรางน้ำฝน เพื่อเปลี่ยนใหม่ เพราะรางน้ำฝนเก่า ที่เสื่อมสภาพจะทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และ ก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้ เช่น การรั่วซึม เป็นสนิม วัสดุไม่แข็งแรง เสี่ยงต่อการหลุดหล่น การติดตั้งรางน้ำฝนที่มีสภาพ พร้อมใช้งานอยู่เสมอและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจึงช่วยให้อุ่นใจได้มากกว่า แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะเปลี่ยน? เรามีมาฝากกัน

จะรู้ได้อย่างไรว่ารางน้ำฝนถึงเวลาเปลี่ยนใหม่แล้ว? ต้องเรียกใช้บริการ รับติดตั้งรางน้ำฝน แล้ว

  • มีน้ำรั่วซึมเวลาฝนตก สำหรับใครที่ใช้บริการรับติดตั้งรางน้ำฝนไว้นานหลายปีแล้ว แนะนำว่าควรหมั่นตรวจสอบรอยรั่วซึมของน้ำ ในเวลาที่ฝนตกอยู่เสมอว่ามีน้ำรั่วออกมาจากจุดไหนบ้าง หากมีรอยรั่วเยอะ เช่น น้ำรั่วจากวัสดุที่เสื่อมคุณภาพ การผุกร่อน ก็ถึงเวลาที่จะต้องพิจารณา การเปลี่ยนรางน้ำฝนใหม่แล้ว
  • เกิดสนิม ผุกร่อน เสียรูปทรง ปัญหานี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้ด้วย เช่น เลือกใช้วัสดุที่เป็นสนิมง่าย แม้จะติดตั้งมาไม่กี่ปี แต่ก็ทำให้เกิดสนิมและปัญหาผุกร่อนหรืออื่น ๆ ตามมาได้
  • ชำรุด ใช้งานไม่ได้ เช่น รางน้ำฝนหลุดจากตะขอแขวน ผุกร่อน เสื่อมสภาพ ควรถอดออกแล้วเปลี่ยนใหม่ไม่ควรใช้ต่อ เพราะอาจทำให้รางน้ำหล่นลงมาพังเสียหายและอาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่นได้
  • มีอายุการใช้งานนานเกินกว่า 10 ปี โดยทั่วไปแล้วรางน้ำฝนจะมีอายุประมาณ 10 ปี ขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุและลักษณะการใช้งาน หากเสื่อมสภาพก่อนเวลาควรเปลี่ยน

3 รางน้ำฝน ที่บริการรับติดตั้งรางน้ำฝนแนะนำให้ใช้

  1. รางน้ำฝนอะลูมิเนียม เป็นรางน้ำฝนที่ได้รับความนิยมและช่างจากบริการรับติดตั้งรางน้ำฝนหลายคนแนะนำ เพราะมีความแข็งแรงทนทานสูง วัสดุไม่มีรอยต่อ ไม่ทำให้เกิดรอยรั่วซึม มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย และมีสีสันให้เลือกหลากหลาย แต่มีราคาค่อนข้างสูง
  2. รางน้ำฝนสแตนเลส เป็นวัสดุที่มีความทนทานสูง ไม่เป็นสนิม ทนต่อสภาพอากาศ ความชื้น กรดและด่าง มีความแข็งแรงรับน้ำหนักน้ำได้ดี มีอายุการใช้งานนานหลายปี โดยวัสดุที่นิยมใช้คือสแตนเลสเกรดมาตรฐาน 304
  3. รางน้ำฝนสังกะสี เป็นวัสดุที่หาซื้อง่ายและมีราคาถูก เหมาะสำหรับการใช้งานชั่วคราว เพราะหากใช้งานไปนาน ๆ จะทำให้เกิดสนิม

ก่อนที่หน้าฝนจะมาถึง หากรางน้ำฝนที่บ้านใครชำรุดหรือเสื่อมสภาพก็อย่าลืมเรียกช่างรับติดตั้งรางน้ำฝนมาช่วยดูแลให้ เพื่อเตรียมรับมือกับหน้าฝน โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ในพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำฝนมาก เช่น ภาคอีสาน เพื่อให้อุ่นใจเวลาที่ฝนตก ไม่ต้องเป็นกังวลว่าน้ำจะรั่วตรงไหนหรือน้ำจะสาดเข้ามาจนทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนวัสดุก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ

สนใจติดตั้งรางน้ำ ติดต่อสอบถามได้ตามช่องทาง

Website: รางน้ำสแตนเลส.com
ID Line:
pispeng1

ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ช่วยกันแชร์ด้วยครับ
Avatar photo
พิศเพ็ง รางน้ำ

รับติดตั้ง รางน้ำสแตนเลส แบบเชื่อมอาร์กอน ราคาถูก คุณภาพดี มีใบรับประกัน

Articles: 26

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *